กิจกรรมรับน้องใหม่ 58

 

 

วันที่ 4 สิงหาคม 58 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้จัดพิธีรับน้องขึ้น เนื่องด้วยกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ถือเป็นประเพณีที่ได้มีการปฏิบัติสืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่นภายในสถาบัน

กิจกรรมวันนี้ได้รับเกียรติจากอาจารย์พิทักษ์ ไทยเจริญ ประธานคณะกรรมการอำนวยการฝ่ายพัฒนานักศึกษา พร้อมด้วยอาจารย์รวดี สุทธิศาสตร์ อาจารย์อาจารย์กัญญารัตน์ โคตรภูเขียว

อาจารย์กชพร มุสิกบุญเลิศ ร่วมในพิธี ในการนี้นายชัยชัย ชำนาญไพร นายกสโมสรนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยเน้นย้ำถึงการจัดกิจกรรม

รับน้องในครั้งนี้เป็นการรับน้องแบบสร้างสรรค์ตามที่ได้ทำบันทึกข้อตกลงระหว่างคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กับ สโมสรนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ โดยท่านรองศาสตราจารย์เพียรศักดิ์ ภักดี รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เพื่อที่จะเป็นการรับน้องที่ปราศจากความรุนแรง ลดการสูญเสียหรือบาดเจ็บของน้องนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยต้องได้รับอนุญาตจากผู้ปกครองของน้องนักศึกษาเอง นอกจากนี้กิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ยังมีกิจกรรมที่สร้างสรรค์อื่นๆไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเสริมสร้าง คุณธรรม จริยธรรม หรือบำเพ็ญประโยชน์ต่างๆ จากนั้นท่านรองศาสตราจารย์เพียรศักดิ์ ภักดี ได้เดินทักทายให้กำลังใจกับน้องใหม่และรุ่นพี่ที่ร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้

กล่าวโดยสรุป กิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ ถือเป็นกิจกรรมที่จะปลูกจิตสำนึกในเรื่องความสามัคคี ความรักในคณะ สร้างความภาคภูมิใจในคณะของตนเองให้เกิดกับน้องใหม่ และประการสุดท้าย กิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ยังเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างเสริมคุณลักษณะของน้องใหม่ให้เป็นไปตามความมุ่งหวังของสถาบัน อันประกอบไปด้วย วิทยา จริยา และปัญญา อันจะนำมาซึ่งบุคลากรอันมีคุณภาพ และคุณค่าที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีเพื่อสังคมต่อไป

 

ภาพ / ข่าว : งานประชาสัมพันธ์คณะนิติศาสตร์