Retreat งานนโยบาย มุ่งพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ พร้อมรองรับต่อความเปลี่ยนแปลง

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีหน้าที่ในการบริหารหลักสูตร การจัดการศึกษา และผลิตบัณฑิตทางกฎหมาย เพื่อให้มีความรู้และจริยธรรมแห่งวิชาชีพกฎหมาย ส่งเสริมประยุกต์และพัฒนาวิชาชีพกฎหมาย   ทำการสอน ทำการวิจัยให้บริการวิชาการและวิชาชีพแก่สังคม ทำนุบำรุงศาสนาและศิลปวัฒนธรรม และส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งสิทธิมนุษยชน การบริหารงานของคณะเป็นไปตามหลักการ ดังนี้

(1) หลักคุณภาพมาตรฐานทางการศึกษา

(2) หลักประสิทธิภาพ

(3) หลักการพึ่งตนเอง

(4) หลักการบริหารจัดการที่ดี

ซึ่งในการนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์กิตติบดี ใยพูล คณบดีคณะนิติศาสตร์ ดำเนินการประชุมบุคลากร ถ่ายทอดงานนโยบายกับคณาจารย์และบุคลากร เพื่อทบทวนความเข้าใจและถ่ายทอดนโยบายให้บุคลากรได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมายตามวิสัยทัศน์ โรงเรียนสอนกฎหมายที่ผลิตบัณฑิตให้มีนิติทัศนะรับใช้สังคม ดังนี้

  1. การพัฒนาขับเคลื่อนคณะนิติศาสตร์ตามวิสัยทัศน์ (Vision) โรงเรียนสอนกฎหมายที่ผลิตบัณฑิตให้มีนิติทัศนะรับใช้สังคม ภายใต้แผนการพัฒนาระยะที่ 3 ภายใต้ 6 ยุทธศาสตร์ ประกอบด้วย (1) Learning Outcomes (2) Life long Learning (3) Faculty of Choice : Multi-Disciplinary (4) Jurisprudence Ecosystem (5) Co-Creation (6) Result Based Management และพร้อมขับเคลื่อนคณะภายใต้แนวคิด Small, Smart, Social Responsibility
  2. การตั้งเป้าหมายพัฒนาคณะสู่ความเป็นเลิศตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ EdPEx200
  3. การจัดการศึกษาในกระบวนทัศน์ใหม่ (Education Transformation) จาก Lecture Base สู่ Learning Base ประกอบด้วย (1) Academic Classroom (2) Intensive Classroom (3) Dialogue Classroom และ (4) Evaluation
  4. การสร้างความร่วมมือกับองค์กรเครือข่ายเพื่อทำ Be Legal Professional Project พร้อมยกระดับรายวิชาในหลักสูตรเทียบคุณวุฒิทางวิชาชีพ

โอกาสนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์กิตติบดี ใยพูล ได้กล่าวถึงการขับเคลื่อนองค์กรตามวิสัยทัศน์ต้องมีองค์ประกอบ คือ Law, Vision และ Project พร้อมทั้งต้องกล้าคิด กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง และกล้าที่จะสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาคณะสู่ความเป็นเลิศรวมถึงการบริการวิชาการเพื่อสังคมต่อไป

S__46202884 S__46202886 S__46202887 IMG_7650