“นักนิติศาสตร์รุ่นใหม่กับกิจกรรมเพื่อสังคม”

คณะนิติศาสตร์ จัดโครงการ “นักนิติศาสตร์รุ่นใหม่กับกิจกรรมเพื่อสังคม ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙” ระหว่างวันที่ ๗ – ๘ กรกฎาคม ๒๕๕๙ โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการประชุมสัมมนา และการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศัยภาพคณะกรรมการบริหารสโมสรนักศึกษา นำไปสู่แนวทางในการดำเนินกิจกรรมนักศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙
ในการนี้ โครงการดังกล่าวได้รับเกียรติจาก นายวัส   ติงสมิตร ประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นางประกายรัตน์   ต้นธีรวงศ์  นางฉัตรสุดา   จันทร์ดียิ่ง ให้เกียรติต้อนรับและให้ข้อแนะนำในการดำเนินกิจกรรม พร้อมทั้งการแลกเปลี่ยนประเด็นการจัดกิจกรรมของนักศึกษาจะต้องคำนึงถึงการเคารพสิทธิของผู้อื่น พึงปฏิบัติต่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยความเสมอภาค และยังฝากข้อคิด ความเป็นห่วงการจัดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ที่กำลังจะมาถึงในช่วงเปิดภาคการศึกษา ๒๕๕๙ โดยเสนอให้จัดกิจกรรมภายใต้นขอบเขต กฎระเบียบของมหาวิทยาลัย ซึ่งนายภาณุพงษ์   เพชรสุวรรณ นายกสโมสรนักศึกษาได้นำเสนอรูปแบบการดำเนินกิจกรรมนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ว่า มหาวิทยาลัยกำหนดให้มีห้วงระยะเวลาในการจัดกิจกรรมที่ไม่ส่งผลกระทบต่อเวลาเรียนของนักศึกษา ตลอดจนในการจัดกิจกรรมทุกกิจกรรมมหาวิทยาลัยยังกำหนดให้มีอาจารย์ บุคลาการทางการศึกษา แพทย์หรือพยาบาล กำกับดูแลการจัดกิจกรรมอย่างใกล้ชิด ทั้งยังสามารถสอดแทรกเนื้อหาที่เป็นประโยชน์กับนักศึกษาได้ทุกกิจกรรม

_MG_3719

 

_MG_3734 _MG_3724 _MG_3786 _MG_3782 _MG_3748 _MG_3732

และยังได้รับเกียรติจาก นางสาวลัคณา   ลักษณ์ศิริ ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย แลกเปลี่ยนประเด็นทักษะการจัดกิจกรรม โดยการถอดสรุปบทเรียนการจัดกิจกรรมที่ผ่านมาเพื่อวิเคราะห์ถึงแนวทางในการจัดกิจกรรมให้บรรลุเป้าหมายภายใต้บริบทที่เปลี่ยนไปจากเดิม รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนการเขียนแผนงานในการดำเนินกิจกรรมเพื่อให้สามารถบริหารกิจกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้คุ้มค่า และเกิดประโยชน์ให้มากที่สุด ทั้งนี้ได้เสนอแนะถึงแนวทางในการนำกิจกรรมมีอยู่ในแผนงานมาประยุกต์ให้สามารถเอื้อประโยชน์ต่อสังคม ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย

_MG_3777_MG_3791_MG_3797

นอกจากนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.ชิสากัญญ์   ประภาพันธ์เกียรติ ผู้ก่อตั้งธนาคารแห่งความลับ ให้เกียรติเป็นวิทยากรให้ความรู้ และ Work shop ในหัวข้อ “พลังเยาวชนรุ่นใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลง : กล้าที่จะเปลี่ยน” ซึ่งกิจกรรมเป็นไปด้วยความสนุกสนานผสมผสานกับความรู้ที่ได้รับจากวิทยาการ จนสามารถถอดสรุปบทเรียนออกมาเป็นแผนในการดำเนินกิจกรรมต้อนรับเพื่อนใหม่ที่กำลังจะเกิดในช่วงเปิดภาคการศึกษา ทั้งนี้ คณะกรรมการสโมสรนักศึกษายังได้แถลงนโยบายการดำเนินงานของสโมสรนักศึกษาต่อคณะกรรมการทุกคน พร้อมทั้งประกาศเจตนารมณ์ในการจัดกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์

_MG_3801_MG_3798_MG_3803 _MG_3814 _MG_3811 _MG_3807_MG_3826_MG_3829_MG_3831_MG_3837